Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đang tuyệt thực? - Dân Làm Báo

Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đang tuyệt thực?

Trịnh Kim Tiến - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là một người phụ nữ mạnh mẽ. Khi lên tiếng chống lại bất công chị không hề đặt nặng việc tù tội. Chị hiểu rằng khi dấn thân cho sự thật, chị có thể sẽ bị bắt bất cứ lúc nào. Trong các câu chuyện của chúng tôi trước đây Quỳnh thường nhắc đến nhà tù, nơi giam giữ những người dân bất đồng chính kiến.

Trước lúc bị bắt mấy ngày, với linh cảm của một người sắp chịu bất công Quỳnh nói với tôi "Nếu chị mà bị bắt chị sẽ tranh đấu đến cùng ở trong đó để đòi quyền lợi của mình. Với chị, đi tù cũng là một cách đấu tranh." Cách để phản kháng những hành động sai trái trong tù với chị là tuyệt thực. Chị sẽ không để người ta muốn đối xử với mình thế nào thì đối xử, họ chà đạp được lên thể xác chứ chị sẽ nhất quyết không để họ chà đạp được ý chí và tinh thần chị.

Những câu nói trước khi bị bắt ấy và câu chuyện về lần thứ 14 gửi đồ cho Quỳnh của mẹ chị khiến tôi lo lắng, liệu Quỳnh có đang tiếp tục tuyệt thực lần 2?

Theo như cô Lan, mẹ chị viết ngày 18-04-2017: "Công an tỉnh Khánh Hòa đã đến nhà cô yêu cầu cô phải đến trại Tạm Giam để nhận lại tất cả đồ ký gửi cho Quỳnh ngày hôm trước. Quỳnh đã từ chối nhận tất cả đồ ăn và tiền bạc mẹ gửi vào vì họ không cho mẹ chị gửi thuốc, vitamin C vào."

Không nhận thực phẩm thì Quỳnh sẽ ăn bằng gì? Không lấy tiền thì thì Quỳnh sẽ dùng gì để mua đồ sinh hoạt? Với sự thân hiểu của tôi về chị, tôi cho rằng Quỳnh đang tuyệt thực lần 2 để phản đối hành vi cửa quyền của công an tỉnh Khánh Hoà. Việc kiên quyết cự tuyệt nhận đồ của người nhà gửi vào như một lời nhắn của chị đến mọi người.

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vẫn đang đấu tranh dù đang ở nơi chỉ có một mình.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo